Menu Đóng

Thành lập Công ty, dịch vụ thành lập công ty trọn gói ở Ba Đình

Dịch vụ mở công ty, thành lập doanh nghiệp tại Ba Đình trọn gói với chi phí chỉ 1.000.000đ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp, chúng tôi luôn hướng tới giá trị cộng đồng và mong muốn tháo gỡ những khó khăn cho khách hàng trước khi bước vào thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Dưới đây là một chút chia sẻ về những điều cần biết xoay quanh vấn đề đăng ký doanh nghiệp có trụ sở chính đặt tại quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Hồ sơ thành lập công ty tại Ba Đình

Hồ sơ để thành lập công ty tại quận Ba Đình bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Văn bản ủy quyền (trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải người đại diện pháp luật công ty).
  • Danh sách thành viên (Công ty TNHH có 2 thành viên trở lên) hoặc Danh sách cổ đông sáng lập (đối với Công ty cổ phần).
  • Các giấy tờ khác trong trường hợp pháp luật có quy định (ví dụ như Giấy chứng nhận đầu tư đối với doanh nghiệp có vốn nước ngoài,…)

Các bước thực hiện Thủ tục thành lập công ty tại Ba Đình

Thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình bao gồm:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp.
  • Bước 2: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp.
  • Bước 3: Lựa chọn ngành nghề kinh doanh.
  • Bước 4: Đặt tên công ty.
  • Bước 5: Xác định địa chỉ trụ sở công ty.
  • Bước 6: Xác định thành viên/cổ đông góp vốn.
  • Bước 7: Xác định mức vốn điều lệ.
  • Bước 8: Xác định người đại diện pháp luật.
  • Bước 9: Thành viên góp vốn thông qua và ký hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
  • Bước 10: Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Bước 11: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian hoàn thành quy trình đăng ký thành lập công ty tại Ba Đình

Thời gian hoàn thành quy trình đăng ký thành lập công ty phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ chuẩn xác, đầy đủ của hồ sơ thành lập công ty, việc tuân thủ đúng thủ tục hành chính và thời gian xử lý của cơ quan đăng ký kinh doanh.

Theo quy định mới nhất, cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Tuy nhiên, thời gian hoàn thành quy trình đăng ký thành lập công ty thực tế có thể kéo dài khoảng 10 – 15 ngày nếu hồ sơ có các vấn đề phát sinh nhưng được sửa kịp thời, liên tục.

Dịch vụ mở Công ty tại Ba Đình rẻ nhất là bao nhiêu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mức phí liên quan tới việc mở công ty, đi kèm với nó là rất đa dạng các hình thức ưu đãi, chương trình kèm theo mà các đơn vị dịch vụ cung cấp. Vì thế chi phí có thể từ thấp đến cao, tuỳ thuộc vào nhu cầu và lựa chọn của khách hàng.

Theo đó mức phí dịch vụ để mở công ty với những tuỳ chọn cơ bản sẽ dao động từ 699.000 đ đến 1.600.000 đ, tùy thuộc vào các yếu tố như loại hình công ty, địa điểm kinh doanh và thời gian hoàn thành hồ sơ.

Mức phí dịch vụ để mở công ty với những tuỳ chọn nâng cao và các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ đi kèm thời gian đầu thành lập để tránh những rủi ro vi phạm hành chính sẽ dao động từ 2.000.000đ đến 6.000.000đ.

Cần những hồ sơ gì để thành lập doanh nghiệp tại Ba Đình

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào loại hình công ty bạn muốn mở, hồ sơ cơ bản bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên (nếu có);
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân hoặc tổ chức đối với chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc người đại diện theo pháp luật;

Thời gian hoàn thiện việc thành lập doanh nghiệp tại Ba Đình

Thời gian hoàn thiện việc mở công ty phụ thuộc vào nguồn gốc vốn đầu tư của bạn, nếu bạn mở công ty có vốn trong nước thì sẽ mất từ [3 đến 5 ngày] để xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

Nếu bạn mở công ty có yếu tố nước ngoài thì sẽ mất từ 15 đến 30 ngày để xin giấy phép đăng ký đầu tư và từ [3 đến 5 ngày] để xin giấy phép đăng ký kinh doanh.

Thủ tục mở công ty tại Ba Đình

Thủ tục mở công ty bao gồm nhiều bước khác nhau tùy thuộc vào loại hình công ty và ngành nghề kinh doanh của bạn, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty (nếu có);
  • Thông tin đăng ký doanh nghiệp (tên công ty, địa chỉ trụ sở, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh…);
  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (được thành viên góp vốn thông qua và ký);
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có yếu tố nước ngoài).

Bạn cần gửi hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư để xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi có giấy phép này, các thủ tục tiếp theo cần làm sẽ là khắc dấu tròn doanh nghiệp, đăng ký chữ ký số điện tử, đăng ký kê khai thuế điện tử, đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp để nộp thuế và phục vụ các hoạt động kinh doanh khác.

Hồ sơ đăng ký công ty tại Ba Đình có cần Hợp đồng thuê nhà

Hồ sơ đăng ký công ty có cần Hợp đồng thuê nhà hay không phụ thuộc vào địa chỉ trụ sở của công ty, bạn cần có Hợp đồng thuê nhà trong các trường hợp sau:

  • Địa chỉ trụ sở chính của công ty không rõ rang và không thể hiện được địa chỉ cụ thể;
  • Địa chỉ công ty đặt tại tòa nhà hỗn hợp có nhiều chức năng hoặc Tòa nhà có chức năng kinh doanh văn phòng;
  • Địa chỉ công ty không phải là nơi ở của người thành lập.

Nếu bạn có sổ đỏ hoặc giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất của địa điểm làm trụ sở công ty thì bạn sẽ không cần cung cấp Hợp đồng thuê nhà.

Đăng ký trụ sở công ty Ba Đình tại văn phòng ảo có an toàn không

Đăng ký trụ sở công ty tại văn phòng ảo có thể có những rủi ro và hạn chế sau:

  • Bạn có thể bị kiểm tra hoặc xử lý nếu không đảm bảo các điều kiện về diện tích, cơ sở vật chất và nhân sự tại địa điểm đăng ký;
  • Bạn có thể gặp khó khăn trong việc mở tài khoản ngân hàng, đăng ký thuế hoặc xin cấp phép kinh doanh một số ngành nghề có điều kiện;
  • Bạn có thể bị mất uy tín và niềm tin của khách hàng, đối tác hoặc nhà cung cấp nếu họ biết bạn không có trụ sở thực sự;

Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định đăng ký trụ sở công ty tại văn phòng ảo.

Thủ tục phát hành hoá đơn VAT sau khi thành lập công ty tại Ba Đình

Thủ tục phát hành hoá đơn VAT sau khi thành lập công ty có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hóa đơn bạn sử dụng: hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử.

Nếu bạn sử dụng hóa đơn giấy, bạn cần lập và gửi Thông báo phát hành hóa đơn và mẫu hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước khi sử dụng.

Nếu bạn sử dụng hóa đơn điện tử, bạn cần lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử gửi Tổng cục Thuế và chờ thông báo chấp nhận hoặc từ chối từ Tổng cục Thuế.

Thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng để đóng thuế online sau khi thành lập doanh nghiệp Ba Đình

Để đăng ký tài khoản ngân hàng để đóng thuế online sau khi mở doanh nghiệp, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website của Tổng cục thuế tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn/, cắm chữ ký số vào máy tính;
  • Bước 2: Chọn mục “Đăng ký tài khoản ngân hàng” và điền các thông tin yêu cầu
  • Bước 3: Chọn ngân hàng bạn muốn sử dụng để nộp thuế và xác nhận thông tin
  • Bước 4: In biên bản xác nhận đăng ký tài khoản ngân hàng và gửi về cơ quan thuế quản lý trực tiếp

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể sử dụng tài khoản ngân hàng của mình để nộp thuế online cho các khoản thuế được xác minh sau khi kê khai, quyết toán.

Thủ tục mua chữ ký số cho doanh nghiệp tại Ba Đình

Để mua chữ ký số cho doanh nghiệp, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số uy tín và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp
  • Bước 2: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để đăng ký chữ ký số, bao gồm: Giấy phép đăng ký doanh nghiệp (Bản sao y), Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật (Bản sao y)
  • Bước 3: Gửi giấy tờ cho đơn vị cung cấp dịch vụ và nhận giấy xác nhận thông tin
  • Bước 4: Thanh toán phí dịch vụ và nhận chữ ký số

Sau khi đăng ký thành công bạn có thể sử dụng chữ ký số để xác thực các giao dịch điện tử của doanh nghiệp trên các nền tảng internet.

Thủ tục đăng ký kê khai thuế điện tử khi thành lập doanh nghiệp tại Ba Đình

Để đăng ký kê khai thuế điện tử, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế trên website của Tổng cục thuế tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn/
  • Bước 2: Đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử bằng cách nộp tờ khai đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử theo mẫu số 01/ĐK-TĐT
  • Bước 3: Liên hệ ngân hàng để đăng ký nộp thuế điện tử và xác nhận thông tin tài khoản ngân hàng

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể kê khai và nộp thuế điện tử trên website của Tổng cục thuế.

Thủ tục kê khai lao động cho công ty thành lập tại Ba Đình

Để kê khai lao động cho công ty tại Ba Đình, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm: Tờ khai trình sử dụng lao động (mẫu số 01/TKTSDLĐ) và Bảng danh sách người lao động (mẫu số 02/TKTSDLĐ)
  • Bước 2: Nộp hồ sơ qua mạng tại website của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội hoặc trực tiếp tại Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Ba Đình
  • Bước 3: Nhận kết quả xác nhận thủ tục khai trình thành công gồm 2 bản khai trình sử dụng lao động có chữ ký và đóng mộc xác nhận của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Ba Đình

Bạn cần lưu ý rằng bạn phải kê khai lao động trong vòng 30 ngày kể từ ngày có biến động về số lượng hoặc chất lượng lao động

Thủ tục đăng ký bảo hiểm cho người lao động trong Doanh nghiệp thành lập mới tại Ba Đình

Để đăng ký bảo hiểm cho người lao động trong công ty, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) và các giấy tờ chứng minh quyền lợi BHYT cao hơn (nếu có) cho mỗi người lao động
  • Bước 2: Nộp hồ sơ qua mạng tại website của BHXH Việt Nam hoặc trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh nơi đặt trụ sở chính của công ty
  • Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ là sổ BHXH và thẻ BHYT cho mỗi người lao động

Bạn cần lưu ý rằng bạn phải đăng ký bảo hiểm cho người lao động trong vòng 30 ngày kể từ ngày có biến động về số lượng hoặc chất lượng lao động

Thủ tục đăng ký kế toán trưởng khi thành lập Doanh nghiệp Ba Đình

Để đăng ký kế toán trưởng cho doanh nghiệp, bạn cần làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm: Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của kế toán trưởng và Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh theo Mẫu II-1
  • Bước 2: Nộp hồ sơ qua mạng tại website của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) hoặc trực tiếp tại Sở KHĐT nơi đăng ký kinh doanh
  • Bước 3: Nhận giấy chứng nhận thay đổi đăng ký kinh doanh có ghi thông tin về kế toán trưởng

Theo quy định của Luật Kế toán 2015 và các văn bản hướng dẫn, kế toán trưởng cần có các điều kiện và nhiệm vụ sau:

Điều kiện: Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán; có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp; không bị cấm làm kế toán

Nhiệm vụ: Quản lý hoạt động của bộ phận kế toán; đảm bảo tính hợp pháp trong sổ sách kế toán; lập báo cáo tài chính; tham gia phân tích và dự báo nguồn tài chính

Với nội dung trên, mong rằng chúng tôi đã có thể trợ giúp phần nào trong quá trình giải đáp các khó khăn của khách hàng. Bên cạnh đó, mọi nhu cầu liên quan tới đặt Dịch vụ hoặc thắc mắc, phản hồi, quý khách vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được tư vấn. Xin cảm ơn!

Xem thêm:

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

1900.0191